top of page

"Luôn luôn lắng nghe, Lâu lâu mới hiểu"

(Tóm tắt sách: "You're not listening" của Kate Murphy)

Đôi lúc mình cảm thấy nói nhiều hơn nghe, vì sau 1 cuộc nói chuyện, chẳng thấy mình hiều gì hơn về người kia. Hay đôi lúc mình cảm thấy muốn nói 1 điều, nhưng người nghe lại ko cho mình cảm giác là họ thực sự lắng nghe. Nhà báo Kate Murphy kết hợp những hiểu biết về nghiên cứu não bộ và nghiên cứu xã hội về lắng nghe, kết nối cùng với kinh nghiệm nhiều năm lắng nghe và phỏng vấn người nổi tiếng để chia sẻ về: - Tại sao khi xã hội nói chung không lắng nghe, chúng ta sẽ càng 1 xa cách, dễ trầm cảm và khó dung hoà? - Cách lắng nghe thực sự và cho người nói biết họ được lắng nghe - Cách hỏi hoặc phản ửng với chia sẻ của người nói - Khi nào bạn không nên tiếp tục lắng nghe


1 cuốn sách nhẹ nhàng, nhiều ví dụ cụ thể và khá đúng đắn. Tuy không phải là khoa học mới hoặc gây shock, những ai thực sự muốn có những cuộc trò chuyện sâu, có những mối quan hệ thân tình nên thử đọc xem.PS: Mình lười viết tóm tắt nên ngồi trên tàu, vẽ tay lại cho nhanh. Không đẹp bằng trên iPad nhưng nhanh hơn




bottom of page