top of page

Ý nghĩa cuộc sống

Book review: What does it all mean? - Thomas Nagel


Cuốn sách là một báu vậy tôi tìm thấy trong một cửa hàng sách cũ ở gần nhà. Tôi may mắn được giữ phiên bản 1987 - phiên bản đầu tiên và sách còn rất đẹp. Nếu bạn đang nghĩ đến việc tìm một cuốn sách kích thích tư duy nhưng không quá thử thách, thì đây là cuốn sách đó! Cuốn sách thảo luận về 9 chủ đề phổ biến trong triết học theo phong cách viết không dùng ngôn ngữ chuyên ngành, lập luận nhưng không đề cập bất kỳ lý thuyết cụ thể nào. Về cơ bản, bạn có thể hiểu cuốn sách này mà không cần biết gì trước đây về triết học hay triết gia nào cả. Các chương yêu thích của tôi là về Công lý và Cái chết. Một vài chương khác tôi không thấy thuyết phục lắm (mặc dù Thomas Nagel là 1 giáo sư triết học rất có tiếng và có khả năng truyền đạt thông tin rất tốt với sinh viên), có lẽ vì bản thân chủ đề có thể không bao giờ có câu trả lời cụ thể nào. Tuy nhiên, tôi thấy đây là 1 cuốn sách rất nên đọc!




bottom of page